Page tree

VNG Cloud Help Center

Skip to end of metadata
Go to start of metadata

You are viewing an old version of this page. View the current version.

Compare with Current View Page History

« Previous Version 37 Next »

Đây là nơi quý khách có thể tìm kiếm những câu hỏi thường gặp và những phúc đáp của team VNGCloud support


 [Vcs] Kiểm tra hạn mức gọi ra và cước vận hành ?
  • Quý khách login vào trang quản trị, vào phần thông tin gói dịch vụ để xem hạn mức và cước sử dụng.
 [Vcs]Tôi muốn dùng thử trial thì làm thế nào ?
  • Quý khách đăng ký account trên trang portal (https://vinadata.vn/), chọn dịch vụ dùng thử tiến hành tạo trial để sử dụng.
 [Vcs]Tôi muốn thay đổi từ reng đồng loạt sang tuần tự thì có tốn phí không?
  • Không tốn phí, quý khách login vào trang quản trị, vào phần điều phối ACD chỉnh từ reng đồng loạt sang tuần tự.
 [Vcs]Tôi muốn thay đổi lời chào tổng đài ?
  • Quý khách hàng có thể tự cấu hình lời chào tổng đài nếu tổng đài của quý khách đang là phiên bản mới nhất , nếu phiên bản cũ quý khách vui lòng contact VNGCloud để được upgrade lên phiên bản mới nhất .
 [Vcs]Tôi thường bị lỗi báo đăng nhập tài khoản trên thiết bị khác?
  • Quý khách hàng vui lòng update app Vcs lên phiên bản mới nhất , sau đó logout và login lại , nếu vẫn còn lỗi quý khách vui lòng remove app và tải lại giúp .
 [Vcs]Tôi thường bị lỗi âm thanh bì rè , hay đứt quãng khi đang gọi ?
  • Quý khách hàng vui lòng kiểm tra lại có tắt tính năng tiết kiệm pin trên phone ,

  • Quý khách kiểm tra và bật Notify trên thiết bị ,

  • Quý khách vui lòng chuyển từ wifi sang 3g 4g và chuyển về ngược lại .

 [Vcs]Tôi muốn thay đổi thông tin email quản trị ?
  • Quý khách hàng vui lòng lên trang Iportal và tạo 1 ticket với nội dung như trên , chúng tôi sẽ thay đổi như yêu cầu của quý khách .
 [Vcs]Tôi muốn thêm email nhận hóa đơn ?
  • Quý khách hàng vui lòng lên trang Iportal và tạo 1 ticket với nội dung như trên , chúng tôi sẽ thay đổi như yêu cầu của quý khách .
 [Vcs]Tôi muốn biết thông tin nhà mạng đang sử dụng ?

Gửi quý khách thông tin nhà mạng theo đầu số tương ứng quý khách đang sử dụng

Nhà mạng CMC  

028 71 XXX XXX 

Nhà mạng FPT 

028 73 XXX XXX 

Nhà mạng GTEL 

028 999 XXX XXX 

Nhà mạng INDOTEL(ITEL) 

028 777 XXX XXX 

Nhà mạng VNPT 

028 3 XXX XXX 

Nhà mạng VIETTEL 

0282 XXX XXX /0286 XXX XXX 


 [Vcs]Tôi cần hỗ trợ cấu hình lời chào thì phải làm như thế nào

Kính gửi quý khách tài liệu về cấu hình IVR https://docs.vinadata.vn/pages/viewpage.action?pageId=2722644

 [Vcs]Tôi vừa tạo thêm 1 user mới muốn user đó nhận thông báo cuộc gọi phải làm thế nào ?

Kính gửi quý khách tài liệu cấu hình ACD : https://docs.vinadata.vn/pages/viewpage.action?pageId=2720534

 [Vcs]Tôi muốn sử dụng zoiper thì phải cấu hình như thế nào ?

Kính gửi quý khách tài liệu cấu hình Zoiper : https://docs.vinadata.vn/pages/viewpage.action?pageId=2720914

 [Vcs]Tôi muốn chỉnh cuộc gọi chỉ gọi trong nước không gọi nước ngoài

Kính gửi quý khách tài liệu cấu hình điều phối cuộc gọi ra,Link hướng dẫn : https://docs.vinadata.vn/pages/viewpage.action?pageId=2723439

 [Vcs]Tôi muốn lấy lại mật khẩu vCS của user thì làm thế nào ?

Kính gửi quý khách tài liệu lấy lại mật khẩu users thành viên,Link hướng dẫn : https://docs.vinadata.vn/pages/viewpage.action?pageId=2720723

 [Vcs]Tôi muốn thêm danh bạ KH trên appmobile nhưng không hiển thị danh bạ đã thêm ?

Kính gửi quý khách tài liệu tạo danh bạ khách hàng Link hướng dẫn : https://docs.vinadata.vn/pages/viewpage.action?pageId=2720135

 [Vcs]Tôi xuất thông tin chi tiết cuộc gọi trong tháng ?

Quý khách vui lòng lên trang quản trị để xuất file thống kê hàng tháng Link hướng dẫn : https://docs.vinadata.vn/pages/viewpage.action?pageId=2720545

 [Vcs] Tại sao tôi vào trang 123cs lại bị đá sang Vinadata . Và tôi đăng nhập lại không được ?

Quý khách vui lòng login trang https://register.vinadata.vn/resetpwd và lấy lại mất khẩu , sau đó login lại bình thường

 [Vcs] Tại sao tôi gọi điện thoại không được và báo không đủ hạn mức để sử dụng ?

Quý khách vui lòng kiểm tra lại cước phí vận hành và cước nhà mạng . nếu cước phí đã hết quý khách vui lòng mua thêm cước phí,Link hướng dẫn https://docs.vinadata.vn/pages/viewpage.action?pageId=2720955

 [Vcs] Tôi muốn lấy lại mật khẩu vCS của user thì làm thế nào?

Quý khách vui lòng vào trang quản trị để lấy lại mât khẩu cho thành viên,Link hướng dẫn https://docs.vinadata.vn/pages/viewpage.action?pageId=2720723

 [Vcs] Tại sao vCS softphone tôi không sử dụng được trên window 7 ?

Hiện tại softphone vCS chỉ hỗ trợ trên window 10 . Nếu quý khách sử dụng window 7 thì quý khách vui lòng sử dụng Zoiper Softphone

Link hướng dẫn cài đặt Zoiper Soflphone : https://docs.vinadata.vn/pages/viewpage.action?pageId=2720914

 [Vcs] Tôi muốn tùy chỉnh thời gian nhận cuộc gọi ?

Quý khách có thể vào trang quản trị , chọn tùy chỉnh ACD để tùy chỉnh giờ cho tổng đài ,Link hướng dẫn https://docs.vinadata.vn/pages/viewpage.action?pageId=2723468

 [Vcs] Tôi muốn giới hạn hạn mức gọi ra của từng thành viên thì phải làm sao?

Quý khách có thể vào trang quản trị , chọn tùy chỉnh ACD để tùy chỉnh mức gọi ra cho từng thành viên ,Link hướng dẫn https://docs.vinadata.vn/pages/viewpage.action?pageId=2720781

 [Vcs] Tôi muốn sử dụng softphone của vCS thì cấu hình như thế nào ?

Hiện tại soflphone VCS chỉ hổ trợ windows 10 , quý khách có thể xem tài liệu cấu hình theo link https://docs.vinadata.vn/pages/viewpage.action?pageId=2720579

 [Vcs] Tôi muốn đổi mật khẩu người quản trị thì làm sao ?
Quý khách có thể làm theo tại liệu sau đây https://docs.vinadata.vn/pages/viewpage.action?pageId=2720709
 [Vcs] Tôi muốn kiểm tra file ghi âm cuộc gọi của mình ?
Quý khách có thể nghe lại file ghi âm sau mỗi cuộc gọi, hoặc lên trang quản trị để nghe lại file ghi âm https://docs.vinadata.vn/pages/viewpage.action?pageId=2720151
 [Vcs] Hướng dẫn giúp tui xuất dữ liệu nhật ký cuộc gọi trên tổng đài ?
Quý khách có thể xuất dữ liệu nhật ký cuộc gọi trên trang quản trị , Link hướng dẫn : https://docs.vinadata.vn/pages/viewpage.action?pageId=2720545
 [Vcs] Tôi muốn cho phép thực hiện cuộc gọi bằng API thì làm sao ?
Quý khách vui lòng kích hoạt tính năng " Click To Call "trên trang quản trị để đẩy API tổng đài , Link hướng dẫn : https://docs.vinadata.vn/pages/viewpage.action?pageId=2721212
 [Vserver] Tại sao Server restart không lên ?
Quý khách vui lòng vào console nhập pass root -> check content /etc/fstab--> edit lại nếu sai …
 [Vserver] Sao đăng ký account rồi mà chưa nhận được OTP [SMS kích hoạt] ?

Quý khách vui lòng kiểm tra lại mã Capcha để get OTP , kiểm tra lại xem số phone có đúng chưa.Nếu vẫn chưa được quy khách vui lòng gọi 19001549 bấm số 2 để được kĩ thuật hổ trợ .


 [Vserver] Vì sao ko mở Open Console Server được ?

Do một số browser chặn popup, chặn java . Quý khách vui lòng chọn vào popup để allow java ,sau đó sẽ console server bình thường .


 [Vserver] Vì sao không SSH đến VPS Linux được ?

Quý khách vui lòng thấy thông tin login trong email đăng kí , port ssh là 234, user ssh là stackop

Ví dụ: ssh -p234 stackops@61.226.30.x, nếu dùng key ssh -p234 -i /home/user/.ssh/id_rsa stackops@61.226.30.x .

 [Vserver] Vì sao không Remote Desktop đến VPS Windows được ?

Quý khách vui lòng thấy thông tin login trong email đăng kí , port remote desktop là 3490, user remote là stackops


 [Vserver] Sao không [connect] được đến các [port] đang listen trên VPS được ?

Quý khách vui lòng kiểm tra lại Sercurity group , Security group (SEC) trên portal chưa allow port, hoặc allow không đúng group đang apply cho VPS.

 [Vserver] Sao VPS có [WANIP] mà vô bên trong VPS lại chỉ thấy [IP Private] ?

Hệ thống sử dụng NAT 1- 1 nên user chỉ thấy IP Private, bên trong server listen theo ip private , bên ngoài truy cập bằng IP public

 [Vserver] Làm sao để enable [root login] [ssh] on VPS [Linux] ?

User change quyền ssh trong /etc/ssh/sshd_config (PermitRootLogin yes),resstart ssh service, khuyến cáo user không nên xài root, giảm thiểu việc bị brute-force, quyền stackops tương đường quyền root

 [Vserver] [Extend Disk] có mất dữ liệu không ?

Quý khách có thể Extend disk cho server mà không bị reboot

 [Vserver] [Extend Disk] có phải [reboot Server] ko ?

Quý khách có thể Extend disk cho server không bị mất dữ liệu

 [Vserver]Làm sao để extend disk trong Linux ?

Quý khách có thể thực hiện như sau : Thực hiện extend disk trên portal Vinadata theo hướng dẫn https://vinadata.vn/cach-de-extend-volume/. Vào VPS thực hiện lệnh

growpart /dev/vda 1 resize2fs /dev/vda1

 [Vserver]Làm sao để extend disk trong Window ? ?

Quý khách có thể thực hiện như sau : Thực hiện extend disk trên portal Vinadata, https://vinadata.vn/cach-de-extend-volume/

sau đó vào Disk Management-> Rescan lại disk-> Chọn disk để extend

 [Vserver]Tôi cần reinstall lại OS?

Quý khách có thể xóa để tạo lại VPS khác. Nếu bắt buộc phải reinstall OS, SE Operation manual support

 [Vserver] Làm sao để truy cập vào server sau khi tạo?

Quý khách có thể truy cập qua openconsole trên trang portal vừa tạo. VPS linux có thể sử dụng ssh, VPS windows có thể xài remote desktop

 [Vserver] Resize VPS có bị [reboot] không?

Có , nếu resize VPS bắt buộc phải reboot server

 [Vserver] VPS của tôi bị hết hạn và bị xóa , phải làm sao ?

VPS gần hết hạn sẽ có email thông, báo. Tới thời gian hết hạn sẽ bị xóa vào Trash, trong vòng 3 ngày user có thể vào Trash để restore. Login vào portal, Trash nằm trên góc phải trên cùng

 [Vserver] [VPS ]của tôi bị treo, có thể giúp tôi Reboot ?

Quý khách vào console reboot server

 [Vserver] Tôi muốn Reset Pass của server. ?

Hiện tại chưa hỗ trợ reset password server cho quy khách

 [Vserver] Tôi đang dùng trial muốn chuyển sang trả phí

Quý khách login vào trang portal. Click vào nút Turn off Trial tại góc phải phía trên của trang Portal., qua tab overview để update resource sau khi turn off trial

 [Vserver] Tôi không allow được 1 số port trên Webmin Vserver ?

Quý khách kiểm tra trên webmin Vserver đã allow full port chưa nếu rồi vẫn chưa được thì Quý khách vào server kiểm tra port đó đã Listen trên Server chưa.

 [Vserver] Server tối không ra internet được ?

Quý khách vui lòng vào restart server lại và setting DNS chỉnh 8.8.8.8

  • No labels