Page tree

VNG Cloud Help Center

Skip to end of metadata
Go to start of metadata

You are viewing an old version of this page. View the current version.

Compare with Current View Page History

« Previous Version 3 Next »

FAQ - Các câu hỏi thường gặp.

  1. vCloudcam  Hoạt động như thế nào? 

    vCloudcam  nền tảngứng dụng  giải pháp Cloud Camera của Vinadata (một công ty của VNG Corporation). Thay  sử dụng đầu ghi, ổ cứng truyền thốngthì chỉ cần sử dụng một vBox kích thước khoảng 3x5x7 cm kết nối cùng đường truyền với hệ thống camera để điều hướng dữ liệutruy cập  lưu trữ không giới hạn thông qua Cloud của VinadataMột vBox  thể hỗ trợ từ 10-20 camera HD tùy vào cấu hình từng loại vBox. 

     hình hoạt động: 

     

    (1) Kết nối  cấu hình hệ thống Camera. vCloudcam  thể hỗ trợ nhiều loạihãng camera  sẵn trên thị trường như HikVisionDahuaKBVision, RDS, FoscamUNIView, ... 

    (2) Kết nối vBox với Router/Switch cùng chung đường mạng với hệ thống camera 

    (3) Tạo tài khoản trên vcloudcam.vnthiết lập thiết bị 

    (4) Bắt đầu sử dụng với dịch vụ dùng thử xem trực tuyến & lưu trữ 01 ngày miễn phí trong vòng 30 ngày. 

    (5) vCloudcam hỗ trợ ứng dụng đa nền tảng (Web, Desktop App, Android, iOS) 

    (6) vCloudcam còn cung cấp các dịch vụ AI nâng caoNgoài ra, thông tin các API được cung cấp để khách hàng  thể lấy dữ liệukhai thác hình ảnh tùy theo nhu cầu. 


  2. Mỗi vBox  thể hỗ trợ bao nhiêu camera. Mua vBox ở đâu? 

     4 loại vBox  bảnSố lượng camera của mỗi Box như sau (không  hóakhông che mờ hình ảnh theo cấu hình của khách hàng tại mỗi site): 

    • vBox One: Hỗ trợ lên đến 15 camera SD, 10 camera HD 

    • vBox Plus: Hỗ trợ lên đến 20 camera SD, 15 camera HD 

    • vBox #3 (Chưa đặt tên): Hỗ trợ lên đến 30 camera SD, 20 camera HD 

    • vBox #4 (Chưa đặt tên): Hỗ trợ lên đến 45 camera SD, 30 camera HD 

    Trong trường hợp khách hàng  số camera rất lớn tại mỗi site, chúng tôi sẽ cung cấp giải pháp chuyên biệt, chi tiết vui lòng liên hệ vinadata.vn 

    Để mua thiết bị  dịch vụ trực tiếp từ Vinadatavui lòng liên hệsales@vinadata.vn hoặc Hotline 1900 1549. 


  3. Làm sao để kết nối box, camera lên Cloud? 

    Cách thêm Camera vào tài khoản? 

    3.1 Nhấn vào button “Thêm mới 

     

    3.2 Đi đến trang Chọn Box  

     

    3.3 User chọn Box muốn thêm Camera 

     

    3.4 Đi đến trang Chọn Camera từ box user đã chọn trước đó 

     

    3.5 User  2 sự lựa chọn  

    • Một  Thêm Cam thủ công nếu nhấn vào button “Thêm camera thủ công 

    • Hai  Thêm camera Auto bằng cách nhấn vào button “Scan” 

    3.5.1 Thêm camera thủ công >> User cần nhập các thông tin: 

    Nhập tên camera 

    Nhập nguồn chính  

    Nhập nguồn phụ 

     

    • Sau khi add Cam Thành công dialog  

     

    3.5.2 Thêm camera auto >> User nhấn vào button “Scan” 

     

    • Tất cả các camera  cùng đường mạng với box sẽ hiện ra 

     

    • User nhấn button “Xác thực”  nhập “Tên đăng nhập”  “Mật khẩu” của camera 

    • Sau đó nhấn nút “Xác thực 

     

    • Dialog Thông báo đã xác thực thành công hiện ra 

     

    • Lúc này Tình trạng xác thực của camera sẽ  Đã xác thực 

    • User tiếp tục nhấn button “Thêm” ở cột Tình trạng 

     

    • Một dialog Thông báoThêm camera vào box thành công sẽ xuất hiện 


  4. Các camera nào  thể tương thích với vCloudcam? Camera Analog  kết nối được không? 

    Hầu hết camera IP của các hãng đạt chuẩn ONVIF đều tương thích với vCloudcamNgoài ra, vBox  thể kết nối với đầu ghi đạt chuẩn ONVIF để kết nối hệ thống camera lên Cloud. Thao tác dễ dàng theo  chế PLUG & PLAY. 

    Đặc biệttrường hợp thiết bị, camera Analog không đạt chuẩn ONVIF vẫn  thể kết nối được nếu  mainstream & substream URL của camera. Các URL này thường  chuẩn của mỗi hàng, model. Do đóhầu hết camera trong trường hợp này đều  thể kết nối được theo phương thức thủ công. 


  5. Làm thế nào để đăng nhập vCloudcam !? SSO của VinaData  ? 

    Chọn nút “Đăng nhập” ở góc phải website để đăng nhập vào tài khoản đã tạo. 

    Page BreakChọn nút ”Đăng nhập bằng SSO Vindata” >> để đăng nhập vào tài khoản Admin đã được tạo từ SSO Vinadata. 

     

    Nếu  Tài khoản được chia sẻ được Admin cấpchọn vào Tab “Tài khoản chia sẻ”  >> Điền các thông tin  bấm chọn nút “Đăng nhập 

     

    SSO  Single Sign On. Theo chính sách của VinaData thì toàn bộ các sản phẩm đều đăng nhập qua một hệ thống user, để dễ quản dễ cho vấn đề billing, thanh toánthủ tụcHệ thống SSO cũng đảm bảo tính bảo mật cao hơnđầy đủ các tính năng hơn (verify email, sdtbảo mật 2 lớp) SSO  thể hiểu như "Đăng nhập bằng Google", "Đăng nhập bằng Facebook". 


  6. Trong trường hợp đường truyền Internet bị mất kết nốidữ liệu  bị mất hay không? 
    Không. Trong trường hợp đường truyền Internet bị mất kết nối nhưng vẫn còn điệndữ liệu camera sẽ được cache lại tại vBox  chuyển về Cloud khi  kết nối trở lại. Dung lượng cache được tùy thuộc vào dung lượng thẻ nhớ gắn ở vBoxthẻ nhớ tối đa 32GB. Thời gian cache được phụ thuộc vào dung lượng thẻ nhớsố camera vBox đang hỗ trợđộ phân giải của camera.  
  7. Hướng dẫn xử  các lỗi thường gặp  

    7.1 Box mất kết nối  

    Author: VanTT6 

     

    • Kiểm tra nguồn điện đang kết nối với box 

    + Hai đèn màu Cam  màu Xanh sángđèn màu Cam nhấp nháy  đang kết nối 

    o 

    Nếu 1 trong 2 đèn màu Cam  màu Vàng không sáng thì vui lòng rút nguồn điện  cắm lại 

    • Kiểm tra đường truyền internet 

    • Nếu đèn nguồn sáng  internet hoạt động bình thường  box vẫn không hoạt động thì: 

    • Vui lòng rút nguồn điện ra  cắm lại. Sau đó chờ 3 phút  kiểm tra lại nếu vẫn không hoạt động vui lòng kiểm tra phiên bản firmware box từ portal  

    • Gọi cho số điện thoại được ghi trên box để được hỗ trợ  thuật 

    7.2 Camera bị mất kết nối 

    7.3 Box không thể scan ra camera  

    7.4 Box không thể kết nối đến camera  

     

     

    Ảnh hưởng 

    Hướng giải quyết 

     

    Box mất kết nốingưng hoạt động 

    Tất cả camera liên quan sẽ không thể xem trực tiếp  không thể lưu trữ dữ liệu camera trên cloud 

    Kiểm tra nguồn điện 

    Kiểm tra đường truyền internet 

    Nếu đèn nguồn sáng  internet hoạt động bình thường  box vẫn không thể hoạt động thì vui lòng rút nguồn  cắm lại - sau đó chờ khoảng 3 phút  kiểm tra lạinếu vẫn không hoạt động vui lòng kiểm tra phiên bản firmware box từ portal 

     

    Camera bị mất kết nốingưng hoạt động 

     

     

     

    Box không thể scan ra camera 

     

     

     

    Box không thể kết nối đến camera   

     

     

     

     

     

     

     

     


  8. Làm sao để download app Desktop về máy tính 

    Bước 1: Truy cập vào vào trang web https://vcloudcam.vn/#/ 

            Bước 2: Kéo xuống phần Desktop 

     

           Bước 3: Nhấn vào nút “Tải Xuống” để tải bản desktop về máy 




  • No labels