FAQ - Các câu hỏi thường gặp.
- vCloudcam là gì? Hoạt động như thế nào?
vCloudcam là nền tảng, ứng dụng và giải pháp Cloud Camera của Vinadata (một công ty của VNG Corporation). Thay vì sử dụng đầu ghi, ổ cứng truyền thống, thì chỉ cần sử dụng một vBox kích thước khoảng 3x5x7 cm kết nối cùng đường truyền với hệ thống camera để điều hướng dữ liệu, truy cập và lưu trữ không giới hạn thông qua Cloud của Vinadata. Một vBox có thể hỗ trợ từ 10-20 camera HD tùy vào cấu hình từng loại vBox.
Mô hình hoạt động:
(1) Kết nối và cấu hình hệ thống Camera. vCloudcam có thể hỗ trợ nhiều loại, hãng camera có sẵn trên thị trường như HikVision, Dahua, KBVision, RDS, Foscam, UNIView, ...
(2) Kết nối vBox với Router/Switch cùng chung đường mạng với hệ thống camera
(3) Tạo tài khoản trên vcloudcam.vn & thiết lập thiết bị
(4) Bắt đầu sử dụng với dịch vụ dùng thử xem trực tuyến & lưu trữ 01 ngày miễn phí trong vòng 30 ngày.
(5) vCloudcam hỗ trợ ứng dụng đa nền tảng (Web, Desktop App, Android, iOS)
(6) vCloudcam còn cung cấp các dịch vụ AI nâng cao. Ngoài ra, thông tin các API được cung cấp để khách hàng có thể lấy dữ liệu, khai thác hình ảnh tùy theo nhu cầu.
- Mỗi vBox có thể hỗ trợ bao nhiêu camera. Mua vBox ở đâu?
Có 4 loại vBox cơ bản. Số lượng camera của mỗi Box như sau (không mã hóa, không che mờ hình ảnh theo cấu hình của khách hàng tại mỗi site):
vBox One: Hỗ trợ lên đến 15 camera SD, 10 camera HD
vBox Plus: Hỗ trợ lên đến 20 camera SD, 15 camera HD
vBox #3 (Chưa đặt tên): Hỗ trợ lên đến 30 camera SD, 20 camera HD
vBox #4 (Chưa đặt tên): Hỗ trợ lên đến 45 camera SD, 30 camera HD
Trong trường hợp khách hàng có số camera rất lớn tại mỗi site, chúng tôi sẽ cung cấp giải pháp chuyên biệt, chi tiết vui lòng liên hệ vinadata.vn
Để mua thiết bị và dịch vụ trực tiếp từ Vinadata, vui lòng liên hệ: sales@vinadata.vn hoặc Hotline 1900 1549.
- Làm sao để kết nối box, camera lên Cloud?
Cách thêm Camera vào tài khoản?
3.1 Nhấn vào button “Thêm mới”
3.2 Đi đến trang Chọn Box
3.3 User chọn Box muốn thêm Camera
3.4 Đi đến trang Chọn Camera từ box user đã chọn trước đó
3.5 User có 2 sự lựa chọn
Một là Thêm Cam thủ công nếu nhấn vào button “Thêm camera thủ công”
Hai là Thêm camera Auto bằng cách nhấn vào button “Scan”
3.5.1 Thêm camera thủ công >> User cần nhập các thông tin:
- Nhập tên camera
- Nhập nguồn chính
- Nhập nguồn phụ
Sau khi add Cam Thành công dialog
3.5.2 Thêm camera auto >> User nhấn vào button “Scan”
Tất cả các camera có cùng đường mạng với box sẽ hiện ra
User nhấn button “Xác thực” và nhập “Tên đăng nhập” và “Mật khẩu” của camera
Sau đó nhấn nút “Xác thực”
Dialog Thông báo đã xác thực thành công hiện ra
Lúc này Tình trạng xác thực của camera sẽ là Đã xác thực
User tiếp tục nhấn button “Thêm” ở cột Tình trạng
Một dialog Thông báo: Thêm camera vào box thành công sẽ xuất hiện
- Các camera nào có thể tương thích với vCloudcam? Camera Analog có kết nối được không?
Hầu hết camera IP của các hãng đạt chuẩn ONVIF đều tương thích với vCloudcam. Ngoài ra, vBox có thể kết nối với đầu ghi đạt chuẩn ONVIF để kết nối hệ thống camera lên Cloud. Thao tác dễ dàng theo cơ chế PLUG & PLAY.
Đặc biệt, trường hợp thiết bị, camera Analog không đạt chuẩn ONVIF vẫn có thể kết nối được nếu có mainstream & substream URL của camera. Các URL này thường có chuẩn của mỗi hàng, model. Do đó, hầu hết camera trong trường hợp này đều có thể kết nối được theo phương thức thủ công.
- Làm thế nào để đăng nhập vCloudcam !? SSO của VinaData là gì?
Chọn nút “Đăng nhập” ở góc phải website để đăng nhập vào tài khoản đã tạo.
Page BreakChọn nút ”Đăng nhập bằng SSO Vindata” >> để đăng nhập vào tài khoản Admin đã được tạo từ SSO Vinadata.
Nếu là Tài khoản được chia sẻ được Admin cấp, chọn vào Tab “Tài khoản chia sẻ” >> Điền các thông tin và bấm chọn nút “Đăng nhập”
SSO là Single Sign On. Theo chính sách của VinaData thì toàn bộ các sản phẩm đều đăng nhập qua một hệ thống user, để dễ quản lý, dễ cho vấn đề billing, thanh toán, thủ tục. Hệ thống SSO cũng đảm bảo tính bảo mật cao hơn, đầy đủ các tính năng hơn (verify email, sdt, bảo mật 2 lớp) SSO có thể hiểu như "Đăng nhập bằng Google", "Đăng nhập bằng Facebook".
- Trong trường hợp đường truyền Internet bị mất kết nối, dữ liệu có bị mất hay không?
Không. Trong trường hợp đường truyền Internet bị mất kết nối nhưng vẫn còn điện, dữ liệu camera sẽ được cache lại tại vBox và chuyển về Cloud khi có kết nối trở lại. Dung lượng cache được tùy thuộc vào dung lượng thẻ nhớ gắn ở vBox, thẻ nhớ tối đa 32GB. Thời gian cache được phụ thuộc vào dung lượng thẻ nhớ, số camera vBox đang hỗ trợ, độ phân giải của camera. - Hướng dẫn xử lí các lỗi thường gặp
7.1 Box mất kết nối
Author: VanTT6
Kiểm tra nguồn điện đang kết nối với box
+ Hai đèn màu Cam và màu Xanh sáng, đèn màu Cam nhấp nháy là đang kết nối
o
+ Nếu 1 trong 2 đèn màu Cam và màu Vàng không sáng thì vui lòng rút nguồn điện và cắm lại
Kiểm tra đường truyền internet
Nếu đèn nguồn sáng và internet hoạt động bình thường mà box vẫn không hoạt động thì:
Vui lòng rút nguồn điện ra và cắm lại. Sau đó chờ 3 phút và kiểm tra lại nếu vẫn không hoạt động vui lòng kiểm tra phiên bản firmware box từ portal
Gọi cho số điện thoại được ghi trên box để được hỗ trợ kĩ thuật
7.2 Camera bị mất kết nối
7.3 Box không thể scan ra camera
7.4 Box không thể kết nối đến camera
Ảnh hưởng
Hướng giải quyết
Box mất kết nối, ngưng hoạt động
Tất cả camera liên quan sẽ không thể xem trực tiếp và không thể lưu trữ dữ liệu camera trên cloud
Kiểm tra nguồn điện
Kiểm tra đường truyền internet
Nếu đèn nguồn sáng và internet hoạt động bình thường mà box vẫn không thể hoạt động thì vui lòng rút nguồn và cắm lại - sau đó chờ khoảng 3 phút và kiểm tra lại, nếu vẫn không hoạt động vui lòng kiểm tra phiên bản firmware box từ portal
Camera bị mất kết nối, ngưng hoạt động
Box không thể scan ra camera
Box không thể kết nối đến camera
- Làm sao để download app Desktop về máy tính
Bước 1: Truy cập vào vào trang web https://vcloudcam.vn/#/
Bước 2: Kéo xuống phần Desktop
Bước 3: Nhấn vào nút “Tải Xuống” để tải bản desktop về máy