Page tree

Versions Compared

Key

  • This line was added.
  • This line was removed.
  • Formatting was changed.

Đây là nơi quý khách có thể tìm kiếm những câu hỏi thường gặp và những phúc đáp của team VNGCloud support


Expand
title[vCS] Kiểm tra hạn mức gọi ra và cước vận hành ?
  • Quý khách login vào trang quản trị vào phần thông tin gói dịch vụ để xem hạn mức và cước sử dụng.
Expand
title[vCS]Tôi muốn dùng thử trial thì làm thế nào ?
  • Quý khách đăng ký account trên trang portal (https://vinadata.vn/), chọn dịch vụ dùng thử tiến hành tạo trial để sử dụng.
Expand
title[vCS]Tôi muốn thay đổi từ reng đồng loạt sang tuần tự thì có tốn phí không?
  • Không tốn phí, quý khách login vào trang quản trị, vào phần điều phối ACD chỉnh từ reng đồng loạt sang tuần tự.
Expand
title[vCS]Tôi muốn thay đổi lời chào tổng đài ?
  • Quý khách có thể tự cấu hình lời chào tổng đài nếu tổng đài của quý khách đang là phiên bản mới nhất ,.Nếu phiên bản cũ quý khách vui lòng contact VNG Cloud để được upgrade lên phiên bản mới nhất .
Expand
title[vCS]Tôi thường bị lỗi báo đăng nhập tài khoản trên thiết bị khác?
  • Quý khách vui lòng update app vCSlên phiên bản mới nhất , sau đó logout và login lại .Nếu vẫn còn lỗi quý khách vui lòng remove app và tải app lại giúp .
Expand
title[vCS]Tôi thường bị lỗi âm thanh bì rè , hay đứt quãng khi đang gọi ?
  • Quý khách vui lòng kiểm tra lại đã có tắt tính năng tiết kiệm pin trên phone ,

  • Quý khách kiểm tra và bật Notify trên thiết bị ,

  • Quý khách vui lòng chuyển từ wifi sang 3g 4g và chuyển về ngược lại .

Expand
title[vCS]Tôi muốn thay đổi thông tin email quản trị ?
  • Quý khách vui lòng lên trang Iportal và tạo ticket với nội dung như trên , chúng tôi sẽ thay đổi như yêu cầu của quý khách .
Expand
title[vCS]Tôi muốn thêm email nhận hóa đơn ?
  • Quý khách vui lòng lên trang Iportal và tạo ticket với nội dung như trên , chúng tôi sẽ thay đổi như yêu cầu của quý khách .

...

title[vCS]Tôi muốn biết thông tin nhà mạng đang sử dụng ?

Gửi quý khách thông tin nhà mạng theo đầu số tương ứng quý khách đang sử dụng

...

Nhà mạng CMC  

...

028 71 XXX XXX 

...

Nhà mạng FPT 

...

028 73 XXX XXX 

...

Nhà mạng GTEL 

...

028 999 XXX XXX 

...

Nhà mạng INDOTEL(ITEL) 

...

028 777 XXX XXX 

...

Nhà mạng VNPT 

...

028 3 XXX XXX 

...

Nhà mạng VIETTEL 

...

0282 XXX XXX /0286 XXX XXX 

Expand
title[vCS]Tôi cần hỗ trợ cấu hình lời chào thì phải làm như thế nào ?

Kính gửi quý khách tài liệu về cấu hình IVR https://docs.vinadata.vn/pages/viewpage.action?pageId=2722644

Expand
title[vCS]Tôi vừa tạo thêm 1 user mới muốn user đó nhận thông báo cuộc gọi phải làm thế nào ?

Kính gửi quý khách tài liệu cấu hình ACD : https://docs.vinadata.vn/pages/viewpage.action?pageId=2720534

Expand
title[vCS]Tôi muốn sử dụng zoiper thì phải cấu hình như thế nào ?

Kính gửi quý khách tài liệu cấu hình Zoiper : https://docs.vinadata.vn/pages/viewpage.action?pageId=2720914

Expand
title[vCS]Tôi muốn chỉnh cuộc gọi chỉ gọi trong nước không gọi nước ngoài ?

Kính gửi quý khách tài liệu cấu hình điều phối cuộc gọi ra . Link hướng dẫn : https://docs.vinadata.vn/pages/viewpage.action?pageId=2723439

Expand
title[vCS]Tôi muốn lấy lại mật khẩu vCS của user thì làm thế nào ?

Kính gửi quý khách tài liệu lấy lại mật khẩu users thành viên . Link hướng dẫn : https://docs.vinadata.vn/pages/viewpage.action?pageId=2720723

Expand
title[vCS]Tôi muốn thêm danh bạ khách hàng trên appmobile nhưng không hiển thị danh bạ đã thêm ?

Kính gửi quý khách tài liệu tạo danh bạ khách hàng .Link hướng dẫn : https://docs.vinadata.vn/pages/viewpage.action?pageId=2720135

Expand
title[vCS]Tôi muốn xuất thông tin chi tiết cuộc gọi trong tháng ?

Quý khách vui lòng lên trang quản trị để xuất file thống kê hàng tháng .Link hướng dẫn : https://docs.vinadata.vn/pages/viewpage.action?pageId=2720545

Expand
title[vCS] Tại sao tôi vào trang 123cs lại bị đá sang Vinadata . Và tôi đăng nhập lại không được ?

Quý khách vui lòng login trang https://register.vinadata.vn/resetpwd và lấy lại mất khẩu , sau đó login lại bình thường

Expand
title[vCS] Tại sao tôi gọi điện thoại không được và báo không đủ hạn mức để sử dụng ?

Quý khách vui lòng kiểm tra lại cước phí vận hành và cước nhà mạng . Nếu cước phí đã hết quý khách vui lòng mua thêm cước phí . Link hướng dẫn https://docs.vinadata.vn/pages/viewpage.action?pageId=2720955

Expand
title[vCS] Tôi muốn lấy lại mật khẩu vCS của user thì làm thế nào?

Quý khách vui lòng vào trang quản trị để lấy lại mât khẩu cho thành viên . Link hướng dẫn https://docs.vinadata.vn/pages/viewpage.action?pageId=2720723

Expand
title[vCS] Tại sao tôi không sử dụng được vCS softphone được trên window 7 ?

Hiện tại softphone vCS chỉ hỗ trợ trên window 10 . Nếu quý khách sử dụng window 7 thì quý khách vui lòng sử dụng Zoiper Softphone

Link hướng dẫn cài đặt Zoiper Soflphone : https://docs.vinadata.vn/pages/viewpage.action?pageId=2720914

Expand
title[vCS] Tôi muốn tùy chỉnh thời gian nhận cuộc gọi ?

Quý khách có thể vào trang quản trị , chọn tùy chỉnh ACD để tùy chỉnh giờ cho tổng đài ,Link hướng dẫn https://docs.vinadata.vn/pages/viewpage.action?pageId=2723468

Expand
title[vCS] Tôi muốn giới hạn hạn mức gọi ra của từng thành viên thì phải làm sao?

Quý khách có thể vào trang quản trị chọn tùy chỉnh ACD để tùy chỉnh mức gọi ra cho từng thành viên . Link hướng dẫn https://docs.vinadata.vn/pages/viewpage.action?pageId=2720781

Expand
title[vCS] Tôi muốn sử dụng softphone của vCS thì cấu hình như thế nào ?

Hiện tại soflphone vCS chỉ hổ trợ windows 10 , quý khách có thể xem tài liệu cấu hình theo Link https://docs.vinadata.vn/pages/viewpage.action?pageId=2720579

Expand
title[vCS] Tôi muốn đổi mật khẩu người quản trị thì làm sao ?
Quý khách có thể làm theo tài liệu sau đây https://docs.vinadata.vn/pages/viewpage.action?pageId=2720709
Expand
title[vCS] Tôi muốn kiểm tra file ghi âm cuộc gọi của mình ?
Quý khách có thể nghe lại file ghi âm sau mỗi cuộc gọi, hoặc lên trang quản trị để nghe lại file ghi âm . Link hướng dẫn https://docs.vinadata.vn/pages/viewpage.action?pageId=2720151
Expand
title[vCS] Hướng dẫn giúp tôi xuất dữ liệu nhật ký cuộc gọi trên tổng đài ?
Quý khách có thể xuất dữ liệu nhật ký cuộc gọi trên trang quản trị . Link hướng dẫn : https://docs.vinadata.vn/pages/viewpage.action?pageId=2720545
Expand
title[vCS] Tôi muốn cho phép thực hiện cuộc gọi bằng API thì làm sao ?
Quý khách vui lòng kích hoạt tính năng " Click To Call "trên trang quản trị để đẩy API về tổng đài . Link hướng dẫn : https://docs.vinadata.vn/pages/viewpage.action?pageId=2721212
Expand
title[vServer] Tại sao Server restart không lên ?
Quý khách vui lòng vào console nhập pass root -> check content /etc/fstab--> edit lại nếu sai
Expand
title[vServer] Sao đăng ký account rồi mà chưa nhận được OTP SMS kích hoạt ?

Quý khách vui lòng kiểm tra lại mã Capcha để get OTP , kiểm tra lại xem số phone có đúng chưa.Nếu vẫn chưa được quy khách vui lòng gọi 19001549 bấm số 2 để được kĩ thuật hổ trợ

Expand
title[vServer] Vì sao ko mở Open Console Server được ?

Do một số browser chặn popup, chặn java . Quý khách vui lòng chọn vào popup để allow java ,sau đó sẽ console server bình thường .

Expand
title[vServer] Vì sao không SSH đến VPS Linux được ?

Quý khách vui lòng thấy thông tin login trong email đăng kí , port ssh là 234, user ssh là stackop

Ví dụ: ssh -p234 stackops@61.226.30.x, nếu dùng key ssh -p234 -i /home/user/.ssh/id_rsa stackops@61.226.30.x .

Expand
title[vServer] Vì sao không Remote Desktop đến VPS Windows được ?

Quý khách vui lòng thấy thông tin login trong email đăng kí , port remote desktop là 3490, user remote là stackops

Expand
title[vServer] Sao không connect được đến các port đang listen trên VPS được ?

Quý khách vui lòng kiểm tra lại sercurity group , security group (SEC) trên portal chưa allow port, hoặc allow không đúng group đang apply cho VPS.

Expand
title[vServer] Sao VPS có WANIP mà vô bên trong VPS lại chỉ thấy IP Private ?

Hệ thống sử dụng NAT 1- 1 nên user chỉ thấy IP Private, bên trong server listen theo ip private , bên ngoài truy cập bằng IP public

Expand
title[vServer] Làm sao để enable root login ssh on VPS Linux ?

User change quyền ssh trong /etc/ssh/sshd_config (PermitRootLogin yes),restart ssh service. Khuyến cáo user không nên xài root giảm thiểu việc bị brute-force quyền stackops tương đường quyền root

Expand
title[vServer] Extend Disk có mất dữ liệu không ?

Quý khách có thể extend disk cho server mà không bị reboot

Expand
title[vServer] Extend Disk có phải reboot Server ko ?

Quý khách có thể extend disk cho server không bị mất dữ liệu

...

title[vServer]Làm sao để extend disk trong Linux ?

Quý khách có thể thực hiện như sau : Thực hiện extend disk trên portal Vinadata theo hướng dẫn https://vinadata.vn/cach-de-extend-volume/. Vào VPS thực hiện lệnh

...

title[vServer]Làm sao để extend disk trong Window ?

Quý khách có thể thực hiện như sau : Thực hiện extend disk trên portal Vinadata, https://vinadata.vn/cach-de-extend-volume/

...

Expand
title[vServer]Tôi cần reinstall lại OS?

Quý khách có thể xóa để tạo lại VPS khác. Nếu bắt buộc phải reinstall OS thì SE Operation manual support

Expand
title[vServer] Làm sao để truy cập vào server sau khi tạo?

Quý khách có thể truy cập qua openconsole trên trang portal vừa tạo. VPS linux có thể sử dụng ssh, VPS windows có thể xài remote desktop

Expand
title[vServer] Resize VPS có bị reboot không?

Có , nếu resize VPS bắt buộc phải reboot server

Expand
title[vServer] VPS của tôi bị hết hạn và bị xóa , phải làm sao ?

VPS gần hết hạn sẽ có email thông, báo. Tới thời gian hết hạn sẽ bị xóa vào Trash, trong vòng 3 ngày user có thể vào Trash để restore. Login vào portal, Trash nằm trên góc phải trên cùng

Expand
title[vServer] VPS của tôi bị treo, có thể giúp tôi Reboot ?

Quý khách vào console reboot server

Expand
title[vServer] Tôi muốn Reset Pass của server ?

Hiện tại chưa hỗ trợ reset password server cho qúy khách

Expand
title[vServer] Tôi đang dùng trial muốn chuyển sang trả phí

Quý khách login vào trang portal. Click vào nút Turn off Trial tại góc phải phía trên của trang Portal., qua tab overview để update resource sau khi turn off trial

Expand
title[vServer] Tôi không allow được 1 số port trên Webmin Vserver ?

Quý khách kiểm tra trên webmin vServer đã allow full port chưa nếu rồi vẫn chưa được thì Quý khách vào server kiểm tra port đó đã Listen trên Server chưa.

Expand
title[vServer] Server tôi không ra internet được ?

Quý khách vui lòng vào restart server lại và setting DNS chỉnh 8.8.8.8

Expand
title[vServer] Xin hướng dẫn chuyển vServer từ Farm Simple sang Farm vPC

Vinadata hiện tại chưa hỗ trợ chuyển đổi từ Farm Simple sang Farm vVPC, các server cùng Farm thì có thể connect qua IP local

Expand
title[vServer] Nhờ hỗ trợ deploy file OVA

Deploy lên Cloud Server chỉ hỗ trợ các đuôi file RAW hoặc QCOW2

Expand
title[vServer] Turn off trial nhưng không tăng cấu hình

Quý khách vui lòng vào tab overview để xem cấu hình thay đổi

Expand
title[vServer] Tôi muốn kiểm tra lịch sử thanh toán hoặc refund tiền ở đâu ?

Quý khách vui lòng vào phần Account -> Payment Method để xem thông tin.

Expand
title[vServer] Tại sao tôi không mở port 21 mà IP khác vẫn truy cập được ?

Quý khách vui lòng xóa rule 65535, vì rule 65535 là Allow all port .

Expand
title[vServer] Tại sao tôi không có password của user administator?

Khi khởi tạo VPS đã disable user admin .Nếu quý khách muốn sử dụng thì quý khách vào managenment để set password và sử dụng user administrator bình thường

Expand
title[vCDN] Tôi tạo CDN như thế nào ?

Quý khách vui lòng xem tài liệu theo Link hướng dẫn :Hướng dẫn khởi tạo

...